Cập nhật: 02/03/2024 09:09:00
Xem cỡ chữ

Tối 1/3, UBND Thị trấn Tam Đảo tổ chức khai mạc Lễ hội hoa Đỗ Quyên lần thứ I năm 2024. Tới dự có đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Tam Đảo, cùng hàng nghìn khán giả, người dân có mặt tại sự kiện. Đây là lần đầu tiên thị trấn Tam Đảo tổ chức Lễ hội hoa Đỗ Quyên với quy mô lớn, quy tụ hàng nghìn cây hoa Đỗ Quyên đủ màu sắc rực rỡ và nhiều chương trình, gian hàng đặc sắc.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn tặng hoa chúc mừng. 

Hoa đỗ quyên là loài hoa đặc trưng, phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng của núi rừng Tam Đảo. Hiện nay, Tam Đảo có 6 loại hoa đỗ quyên. Mỗi loại hoa có các màu sắc khác nhau như: đỏ, trắng, vàng, tím nhạt, đỏ nhạt, trắng hồng. Hoa mọc thành từng chùm, có mùi thơm dịu nhẹ. Màu sắc, hương thơm, bông hoa đều khác lạ so với giống hoa cùng loại đang bán trên thị trường. Loài hoa đỗ quyên ưa lạnh, lại có hương sắc làm mê mẩn các du khách nên nhiều năm trở lại đây cứ vào mùa đỗ quyên nở, du khách nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước lại đổ về thị trấn Tam Đảo để du Xuân và thưởng lãm sắc hoa tươi thắm.

Sự kiện thị trấn Tam Đảo tổ chức Lễ hội hoa đỗ quyên lần thứ I là một trong những hoạt động cụ thể hóa chủ trương của tỉnh cũng như của huyện Tam Đảo về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; xây dựng sản phẩm du lịch mới, thu hút du khách đến với thị trấn Tam Đảo. Đồng thời góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo điều kiện để các doanh nghiệp, hộ kinh doanh phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, từng bước xây dựng thương hiệu du lịch Tam Đảo với những nét đặc trưng riêng biệt. Thông qua sự kiện này, thị trấn hướng tới Lễ hội hoa đỗ quyên sẽ trở thành sự kiện văn hóa, du lịch thường niên, nhằm đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu vẻ đẹp, giá trị của hoa đỗ quyên gắn với những nét đẹp văn hóa đặc trưng của vùng đất Tam Đảo.

Lễ hội hoa Đỗ quyên thu hút đông đảo khán giả từ mọi miền tổ quốc tham dự.

Với chủ đề “Hương sắc hoa đỗ quyên”, chương trình ca nhạc sôi động tại lễ khai mạc đã thu hút sự quan tâm theo dõi của hàng nghìn khán giả trong không gian ngập tràn sắc màu rực rỡ của các loài hoa đỗ quyên. Trong khuôn khổ Lễ hội hoa đỗ quyên sẽ có các hoạt động tham quan, mua sắm tại các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP của thị trấn Tam Đảo và các địa phương trong huyện. Lễ hội hoa đỗ quyên lần thứ Nhất diễn ra đến hết ngày 24/4/2024.

Thu Thủy